\


My Photo
Name:
Location: Philippines

Wednesday, August 30, 2006

I Love Fermina

When I reached Fairview yesterday and saw, to my horror, that there wasn't any FX waiting, my heart was crushed. 'twas not even 9 o'clock yet!

I saw 2 Fermina Express buses bound to Ayala. It wasn't a crowded bus so I thought it's a good sign for me to try riding it.

Turned out it's a wise decision. First, the bus doesn't pick up ALL the people in the streets unlike other buses. Second, it takes the Santolan and Ortigas flyovers. Lastly, it travels fast...really fast.

I reached Makati before 10:30. I promised today that I'd wait for a Fermina Express bus no matter what. I even let 5 Ayala-bound buses passed by. Reached Makati again before 10:30. Hotdogs!!!

3 Comments:

Blogger raz said...

yeah, i remember Fermina. we used to ride that bus. mabilis nga yan.. super bilis. and you're right, di yan nag-stop madalas. kasi sila ang hinabahol ng pasahero :D ewan ko lang kung may oras pa rin ang daan nila. observe mo, dati kasi meron. malinis at walang amoy ang buses nila. sila iyung dating Mina's :)) abangan mo rin pag-uwi. ingat lang kasi nga mabilis sila bigla umaandar yan. dyan ko nakuha dati iyung ga-palad na pasa ko sa legs! take care, bro!

9:28 AM  
Blogger knottydon said...

very timely yun post mo, gurl. muntik na akong lumabas sa windshield kanina ;oP bigla kasi nag-b-break eh nakatayo na ko para bumaba... anyhoo, lagi naman akong nakakapit kaya walang sakuna ;oP

late nga lang ako kanina kasi hinintay ko talaga.

Hail, Fermina!!!

10:59 AM  
Anonymous Anonymous said...

hahaha!!!!!! natawa naman daw ako...kasi parang inulit lang ni RAZ ang sinabi ko sayo about Fermina Bus...hehehe! o at least tama lahat ng sinabi ko. ingat lang po.

~nikki~

12:10 PM  

Post a Comment

<< Home